TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG LƯU VĂN LIỆT, THÀNH PHỐ VĨNH LONG!
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG LƯU VĂN LIỆT, THÀNH PHỐ VĨNH LONG!

dành cho all Hs trường THPT lưu văn liệt ở thành phố vĩnh long!
 
Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Ngành học mới cho các bạn yêu thích CNTT

Go down 
Tác giảThông điệp
shinichikudo
MEMBER
MEMBER



Tổng số bài gửi : 2
Join date : 17/06/2011

Ngành học mới cho các bạn yêu thích CNTT Empty
Bài gửiTiêu đề: Ngành học mới cho các bạn yêu thích CNTT   Ngành học mới cho các bạn yêu thích CNTT I_icon_minitimeThu Jun 30, 2011 9:22 pm


Quản trị truyền thông - cocktail mới trong ngành giáo dục







(Dân trí) - Quản trị truyền thông nghe có vẻ xa lạ và to lớn với
nhiều người nhưng về thực chất, đây là chương trình đại học quản trị
kinh doanh áp dụng trong các ngành kinh tế truyền thông, một lĩnh vực
vẫn chưa phát triển chuyên nghiệp ở Việt Nam.




Phát triển kinh tế gắn liền với truyền thông

Với sự chuyển đổi nhanh chóng từ nền kinh tế tập trung bao cấp sang kinh tế
thị trường, Việt Nam đã nhìn thấy được sự gia tăng đột biến nhu cầu về
dịch vụ truyền thông và dịch vụ liên quan đến truyền thông trong vòng
20 năm qua. Công nghệ mới, đặc biệt là truyền hình cáp và internet cũng
đang tạo ra những dịch vụ hay ngành nghề truyền thông mới. Trong xu
hướng Marketing hiện đại, các hình thức marketing kết nối (Buzz
Marketing, Viral Marketing, word- oF-mouth…) lại càng kết hợp chặt chẽ
với với CNTT, nhằm xây dựng sự liên kết giữa người tiêu dùng với nhau
và với cỗ máy truyền thông marketing nhằm tạo ra những làn sóng thông
tin về thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ, rồi từ đó tác động lên lượng
cầu của người tiêu dùng.




Ngành học mới cho các bạn yêu thích CNTT DSC07649_57eb0



Bên cạnh đó, nhu cầu về các hoạt động kinh tế dựa trên truyền thông như
quảng cáo, PR, xây dựng nhãn hiệu, tiếp thị, truyền thông tập đoàn
trong xã hội đang tăng mạnh. Theo một cuộc khảo sát thị trường gần đây,
Việt Nam hiện có hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực PR và
quảng cáo, với mức tăng trưởng hằng năm đạt khoảng 30%. Khoảng 2/3 Cty
quốc doanh và hơn 3/4 Cty tư nhân trong cuộc khảo sát này đã sử dụng
các dịch vụ PR. Nhu cầu về nhân lực truyền thông được đào tạo chuyên
nghiệp vì thế đang tăng lên.


Với những xu hướng toàn cầu hóa tất yếu sau khi Việt Nam gia nhập WTO, yêu
cầu về tư duy và phương pháp truyền thông cũng như quản trị truyền
thông đang trở nên cần kíp cho khả năng cạnh tranh địa phương và toàn
cầu của giới truyền thông cũng như của Việt Nam. Sự thiếu chuyên nghiệp
không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động công nghiệp truyền thông mà cả quá
trình phát triển Kinh tế-xã hội quốc gia về lâu dài


TS Nguyễn Đức An Giám đốc chương trình Thạc sĩ Quản trị truyền thông do ĐH Stirling phối hợp với ĐHKT Đà Nẵng khẳng định: “Trong
những năm tới, các cơ quan thông tin-truyền thông và giới cung cấp các
dịch vụ truyền thông trong nước sẽ phải đầu tư một cách đáng kể vào
việc đào tạo chính quy cho đội ngũ bởi họ cần phải trở nên chuyên
nghiệp hơn để có thể cạnh tranh với nhau và cạnh tranh với các dịch vụ
thông tin-truyền thông nước ngoài
.”

Quản trị truyền thông – tưởng cũ mà mới

Quản trị truyền thông thực chất chính là quản trị kinh doanh nhưng được đào
tạo chuyên sâu vào quản trị lĩnh vực truyền thông. Quản trị truyền
thông có một sự liên kết rõ ràng từ quản trị tới công nghệ thông tin và
truyền thông. Theo đó nó thích hợp không chỉ cho những người đang làm
việc trong các cơ quan thông tin-truyền thông mà còn cho tất cả các
doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng bá trên các phương tiện truyền
thông, cũng như các nhân viên chuyên trách tiếp thị, quảng cáo, giao tế
cộng đồng, tổ chức sự kiện, xây dựng nhãn hiệu... tại các doanh nghiệp
và tổ chức bên ngoài khu vực truyền thông.
Đây
chính là chuyên ngành mới của Đại học Văn Hiến bắt đầu mở từ năm nay
sau khi VTC trở thành nhà đầu tư chiến lược. Ngoài những bộ môn quản
trị tài chính, quản trị nhân lực, quản trị hoạt động… sinh viên sẽ được
bổ sung thêm các kiến thức về truyền thông, đặc biệt là truyền thông
hiện đại, gắn với công nghệ thông tin và các phương tiện truyền thông
số. Việc đào tạo sâu vào lĩnh vực chuyên ngành nhằm đáp ứng nhu cầu
nhân lực của chính doanh nghiệp chủ quản là hướng đi của các trường Đại
học tư thục, có gắn với doanh nghiệp.




Ngành học mới cho các bạn yêu thích CNTT DSC07655_84fc5


FPT là một ví dụ điển hình. FPT đã mở Đại học FPT, tập trung vào đào tạo
CNTT và gần đây mở thêm quản trị kinh doanh. Việc mở Đại học FPT xuất
phát từ thực tế phải chi phí rất nhiều cho việc đào tạo lại nhân lực
sau khi tuyển dụng. Tuy nhiên, ĐH FPT chỉ dừng ở chuyên ngành CNTT và
Quản trị kinh doanh thông thường.

Là người đi sau, VTC khi đầu tư vào Đại học Văn Hiến, đã tạo sự khác biệt
bằng việc tập trung đào tạo sâu vào lĩnh vực thế mạnh của mình: Quản
trị Truyền thông và Công nghệ nội dung số. Đây là mảng thế mạnh của
VTC. Những năm qua, để vươn lên vị trí Tổng công ty hàng đầu về Truyền
thông Đa phương tiện, VTC đã phải chi phí rất nhiều, đưa ra mức lương
hấp dẫn để “cầu hiền” các nhà Quản trị truyền thông có tên tuổi, giàu
kinh nghiệm cũng như các chuyên gia đầu ngành về Công nghệ Nội dung số.
Hàng năm VTC cũng phải mời nhiều chuyên gia nước ngoài về đào tạo nhằm
nâng cao năng lực cán bộ của mình. Trong thời gian tới, VTC sẽ phát
triển thành Tập đoàn Truyền thông Đa phương tiện, nhu cầu nguồn nhân
lực càng lớn. Nhận thấy Việt Nam chưa có nơi nào đào tạo chuyên sâu về
Công nghệ Nội dung số và Quản trị Truyền thông, VTC quyết định đầu tư
vào Đại học Văn Hiến để mở ra 2 chuyên ngành này, đáp ứng nhu cầu về
nhân lực cho sự phát triển của Tập đoàn và của xã hội. Với những khoa
này, chương trình đào tạo được thiết kế dựa trên giáo trình
của những trường Đại học quốc tế hàng đầu, nơi đã từng đào
tạo cho các đối tác của VTC. Bên cạnh đó là việc kết hợp chặt
chẽ giữa lý thuyết và thực hành, đảm bảo sinh viên khi ra trường có
thể bắt tay vào ngay vào việc. Sinh viên của ĐH Văn Hiến cũng sẽ được
đi thực tập ở 1 trong 10 Công ty con ở nước ngoài của VTC để mở rộng
tầm nhìn và học hỏi thế giới. Chính vì tự tin vào chương trình
đào tạo của mình cũng như muốn thu hút nhân lực, lãnh đạo VTC
đã cam kết nhận tất cả những sinh viên các khoa Quản trị Truyền
thông và Công nghệ Nội dung số vào Tập đoàn làm việc với mức
lương tối thiểu là 500$ nếu sinh viên tốt nghiệp loại khá
giỏi.


Tuy đây mới chỉ là những tín hiệu nhỏ về sự biến chuyển của công tác đào
tạo trong lãnh vực mới mẻ này, nhưng điều đó cũng dần xác lập những
hướng đi chuyên nghiệp trong tương lai của ngành Công nghệ thông tin
nói riêng và giáo dục nói chung.

NV (thực hiện)
Về Đầu Trang Go down
 
Ngành học mới cho các bạn yêu thích CNTT
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Ai thích Hóa Học thì zo!!!
» HỘI THẢO ĐỊNH HƯỚNG NGÀNH KẾ TOÁN – KIỂM TOÁN & TÀI CHÍNH
» Chỉ tiêu tuyển sinh đại học 2011: Tăng chỉ tiêu nhóm ngành kinh tế
» Hội Thảo ĐỊNH HƯỚNG NGÀNH NGHỀ KẾ TOÁN - KIỂM TOÁN - TÀI CHÍNH
» [Hội thảo] ĐỊNH HƯỚNG NGÀNH NGHỀ KẾ TOÁN - KIỂM TOÁN 14/6

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG LƯU VĂN LIỆT, THÀNH PHỐ VĨNH LONG!  :: Diễn Đàn :: TIN HOT! HOT! :: TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG :: TƯ VẤN-
Chuyển đến